Dân trí
Chương trình kích cầu du lịch nội địa lần thứ 2 và sẽ được triển khai vào những tháng cuối năm 2020 và hướng tới chủ đề “Du lịch VN an toàn, lôi cuốn”.
Ông Hoàng Nhân Chính (Hội đồng Tư vấn Du lịch) cho hay, du lịch nội địa - lĩnh vực mới được tái sinh và thể hiện sức sống chỉ mới được vài tuần trong tháng 6 và đầu tháng 7 đã chịu tác động mang tính hủy diệt của đợt bùng phát dịch Covid lần 2.
Thống kế của Hội đồng Tư vấn Du lịch cho thấy, nhiều KS tại các điểm du lịch, lượng khách sụt giảm nghiêm trọng.
Cụ thể, trong tuần ngay trước 25/7 khu nghỉ dưỡng Victoria Hội An đã đón 160 khách/ ngày thì ngay ngay lập tức giảm xuống còn 0 khách trong tháng 8. Trong tháng 7 trước đợt bùng phát dịch mới khu nghỉ Intercontinental Phú Quốc đã đón bình quân 200 khách/ngày, tới đầu tháng 8 giảm xuống chỉ còn chưa tới 20 khách/ngày.
“Một thử thách thực sự là đã có nhiều KS bị đóng cửa và đang được chào bán trên thị trường”, ông Hoàng Nhân Chính nhấn mạnh.
Ngành du lịch nội địa vừa khởi sắc đã bị "hủy diệt" do lần bùng phát dịch lần 2. (Ảnh: Toàn Vũ)
Về kịch phiên bản phục hồi ngành du lịch VN trong Covid-19, theo ông Hoàng Nhân Chính còn khó đoán, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên toàn trái đất.
Hiện nay, ngành du lịch và các doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch phục hồi thật kỹ lưỡng, thích hợp với xu hướng thị trường. Điều này yêu cầu sự quan tâm và chú trọng tới tâm lý và hành vi của du khách giữa đại dịch.
Trong khi đó, ngày 18/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chính thức phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa lần thứ 2 và sẽ được triển khai vào những tháng cuối năm 2020. Chương trình tái kích cầu du lịch lần này hướng tới chủ đề “Du lịch VN an toàn, lôi cuốn”.
Trong đợt kích cầu lần thứ 2, thị trường nhưng mà du lịch nhắm tới vẫn là đối tượng khách du lịch VN và người nước ngoài sinh sống và làm việc tại VN.
Chương trình kích cầu du lịch nội địa lần thứ 2 và sẽ được triển khai vào những tháng cuối năm 2020 trong đó yếu tố an toàn vẫn được đặt lên hàng đầu.
Các hoạt động kích cầu sẽ tập trung vào phát động thị trường, giới thiệu nơi tới, thu hút khách trên cơ sở Liên minh kích cầu thời đoạn trước, khuyến khích hình thành các liên minh kích cầu mới dựa trên vật phẩm thích hợp nhu cầu du lịch tham quan, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ngắn ngày, chăm sóc sức khỏe, du lịch gofl và du lịch MICE…
Về việc phát triển các vật phẩm du lịch, chương trình kích cầu tập trung vào việc xây dựng những gói kích cầu lôi cuốn về giá, nhiều chủng loại về chương trình, đảm bảo chất lượng và uy tín thương hiệu, song song có những chính sách hoãn hủy, hoán đổi linh hoạt, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch.
Trong đợt kích cầu du lịch, việc tăng cường truyền bá hình ảnh du lịch VN an toàn lôi cuốn trên các kênh truyền thông trung ương, địa phương rất quan yếu. Điều này sẽ góp phần xóa bỏ tâm lý e ngại đi du lịch trong bối cảnh dịch Covid-19.
Ngoài ra, việc thực hiện các hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 vẫn cần được thực hiện một cách nghiêm túc nhằm đảm bảo an toàn tại các doanh nghiệp lữ khách, khu, điểm, cơ sở du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch.
Bộ VHTT&DL cũng khuyến khích du khách, doanh nghiệp thường xuyên cập nhật thông tin về nơi tới an toàn trên các phương tiện thông tin đại chúng và các ứng dụng ứng dụng công nghệ số liên quan.
Hà Trang
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét